Đường dẫn truy cập

Khu tự trị người Trang ở Quảng Tây, Trung Quốc cấm cư dân buôn bán gà vịt băng ngang biên giới với Việt Nam


Khu tự trị của người Trang ở tỉnh Quảng Tây thuộc nam bộ Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nghiêm khắc để ngăn ngừa bệnh cúm gà băng qua biên giới giáp với Việt Nam.

Tân Hoa Xã ghi nhận các nguồn tin chính quyền địa phương hôm thứ tư cho hay các biện pháp này bao gồm việc đóng cửa tất cả các chợ gà vịt trên biên giới, tiêm chủng và diệt trùng tất cả gà vịt, và lập một cơ chế cấp thời báo cáo dịch bệnh.

Một giới chức chính quyền địa phương nói rằng một khi có ca cúm gà nào được báo cáo thì chính quyền sẽ cố gắng kiểm soát ngay tại chỗ.

Chính quyền địa phương đã cấm cư dân ở những khu vực biên giới không được mua bán gà vịt và các sản phẩm gà vịt từ biên giới bên kia, đồng thời tận diệt nạn buôn lậu các sản phẩm đó. Các trạm theo dõi đã được lập và các cuộc thanh tra đã được tiến hành tại tất cả các cảng và cửa khẩu biên giới.

Tại trạm hải quan Đông Hưng, một trạm kiểm soát nối liền Quảng Tây và Việt Nam, tấm thảm trải ở hành lang đã được xịt bằng rượu tẩy trùng.

Quảng Tây có chung đường ranh giới dài 1020 kilomet với Việt Nam.

Khu vực tự trị miền tây nam Trung Quốc này đã báo cáo ca cúm gà đầu tiên ở Trung quốc hồi tháng giêng năm ngoái. Một ca cúm gà nơi người cũng đã được báo cáo ở vùng này hồi đầu tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG