Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Trung Quốc hoàn tất công tác phân định và cắm cột mốc ranh giới trên bộ trước năm 2008


Việt nam và Trung quốc sẽ hoàn tất công tác phân định và cắm cột mốc ranh giới trên bộ trước năm 2008 và bắt đầu đàm phán về đường ranh giới trên biển.

Theo tường thuật hôm chủ nhật của hãng tin Prensa Latina, thỏa thuận này đã đạt được trong cuộc thương lượng cấp chính phủ giữa Việt nam và Trung quốc diễn ra tại Hà nội từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 12, với sự tham dự của thứ trưởng ngoại giao Việt nam, ông Vũ Dũng, và thứ trưởng ngoại giao Võ Đại Vĩ của Trung quốc.

Bản tin của Tân hoa xã cho biết tại cuộc họp ở Hà nội, các giới chức Việt nam và Trung quốc đồng ý gia tốc tiến trình khám tra và dựng cột mốc biên giới trên bộ để có thể hoàn tất công tác này trước năm 2008 và ký kết một văn kiện mới về cơ chế quản lý biên giới, tiếp tục hợp tác để thực thi hiệp định hợp tác ngư nghiệp vịnh Bắc bộ, cùng nhau bảo vệ tài nguyên ngư nghiệp trong vịnh Bắc bộ và nhanh chóng tiến hành các cuộc tuần tiểu hỗn hợp trong vùng biển này.

Ngoài ra, đôi bên cũng đồng ý thiết lập một nhóm công tác hỗn hợp về hải phận ngoài vịnh Bắc bộ để thương lượng với nhau về việc phân định ranh giớùi và thảo luận về các kế hoạch khai thác chung. Trước khi hoàn tất chuyến công tác tại Việt nam, thứ trưởng Võ Đại Vĩ đã hội kiến phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt nam.

Trong dịp này, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng cả hai phái đoàn đã nghiêm chỉnh thực thi các hiệp định do lãnh đạo hai nước ký kết, và công cuộc hợp tác giữa đôi bên đang phát triển tích cực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG