Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận ca bệnh cúm gà nơi người mới nhất ở Hải Phòng


Bộ Y tế Việt nam xác nhận ca bệnh cúm gà nơi người mới nhất ở miền bắc. Tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp trích lời phát ngôn viên bộ Y tế Trần Đức Long cho biết em Vũ Văn Hòa, 15 tuổi, ở Hải phòng đã bị nhiễm vi rút cúm gà loại H5.

Ông Long nói thêm rằng thiếu niên này đang được điều trị tại bệnh viện và tình trạng sức khỏe ổn định; và giới hữu trách đang chờ kết quả xét nghiệm chi tiết để xác định dạng vi rút. Được biết, Hải Phòng là một trong 19 tỉnh thành ở Việt nam xuất hiện cúm gà trong đợt bộc phát bắt đầu từ thượng tuần tháng 10, khiến hơn 1 triệu gia cầm hoặc bị toi hoặc bị tiêu hủy.

Cũng trong ngày thứ tư, tin tức báo chí Việt nam loan tin rằng giới hữu trách Hà nội đã chấp thuận một kế hoạch qui mô lớn nhằm cải tổ toàn diện công nghiệp chăn nuôi gia cầm vào năm tới.

Theo kế hoạch này, chính quyền sẽ cấm nuôi gà vịt và các loại gia cầm khác trong khu vực đông dân cư, áp dụng các biện pháp quản lý chặt chẽ đối với gia cầm nuôi trong từng hộ cá nhân ở nông thôn, và đòi hỏi các cơ sở giết mổ nâng cấp tiêu chuẩn vệ sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG