Đường dẫn truy cập

Trung Quốc và Nga báo cáo thêm những ca bệnh cúm gia cầm


Trung Quốc và Nga cho hay đã có thêm những trường hợp cúm gia cầm, trong khi các giới chức Trung Quốc chấp thuận các cuộc thử nghiệm đầu tiên về thuốc chủng ngừa bệnh cúm gia cầm cho con người.

Theo các tin tức truyền thông của Nhà Nước Trung Quốc thì đã có thêm các trường hợp cúm gia cầm với vi rút H5N1 trong các khu vực Tân Cương và Ninh Hạ ở về phía Tây Bắc, và tỉnh Vân Nam ở phía Tây Nam của Trung Quốc.

Các giới chức hữu trách đã tiêu hủy hàng chục ngàn gà vịt trong các nông trại, gần nơi có gia cầm bị chết.

Còn tại Nga, các giới chức chính phủ nói rằng 250 con thiên nga đã bị chết vì loại vi rút H5N1 tại vùng đồng bằng sông Volga.

Trong khi đó các giới chức thuộc cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm của Nhà Nước tại Trung Quốc nói rằng chính phủ đã chấp thuận việc thực hiện những cuộc thử nghiệm thuốc chủng ngừa cúm gia cầm cho con người.

Theo các cơ quan truyền thông Nhà Nước thì các báo cáo sơ khởi cho thấy rằng loại thuốc chủng ngừa này là tương đối an toàn và công hiệu.

Sáng hôm thứ Ba, Nhật bản, Hồng Kông, Đài Loan và Hoa Kỳ đã áp dụng lệnh cấm tạm thời việc nhập khẩu các loại gia cầm từ tỉnh British Columbia của Canada sau khi vi rút cúm gia cầm đã bị phát hiện nơi 1 con vịt tại tỉnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG