Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines và American Airlines dự định bán vé chung cho đường bay Việt Nam, Nhật Bản và Hoa Kỳ


Hôm thứ ba, các giới chức hàng không cho hay Vietnam Airlines và American Airlines dự định bắt đầu bán vé chung cho đường bay giữa Việt Nam, Nhật Bản và Hoa Kỳ trước đầu năm 2006.

American Airlines loan báo đã nộp đơn lên bộ Giao thông Hoa Kỳ để xúc tiến kế hoạch vừa kể.

Trong một thông cáo, phó chủ tịch phụ trách kế hoạch của American Airlines, ông Henry Joyner nói rằng Việt Nam là một trong những nơi được nhiều người đến nhất ở châu Á, và số lượng hành khách trong thị trường giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã phát triển mạnh trong những năm vừa qua.

American Airlines cho biết thỏa thuận bán vé chung sẽ bắt đầu bằng việc Vietnam Airlines đưa dấu hiệu lên các chuyến bay của American từ Hoa Kỳ đi Nhật Bản và châu Âu. Các chuyến bay này sẽ nối tiếp với các chuyến bay của Vietnam Airlines đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Hai hãng hàng không cũng sẽ bán vé trên một số chuyến bay nội địa của mỗi bên.

Trong các giai đoạn tiếp theo, American Airlines sẽ đặt dấu hiệu của mình trên các chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi Tokyo, Osaka, Paris và Frankfurt.

Các cơ quan truyền thông Việt Nam hôm thứ ba cho biết hai hãng hàng không đã ký một thỏa thuận. Tin trích thuật lời đại diện Vietnam Airlines ở Bắc Mỹ nói rằng theo thỏa hiệp Vietnam Airlines sẽ được tiếp cận 25 nơi đến ở Hoa Kỳ.

Hiện nay, United Airlines là hãng hàng không duy nhất của Hoa Kỳ có các chuyến bay đi Việt Nam 7 lần 1 tuần giữa Hong Kong và thành phố Hồ Chí Minh.

Vietnam Airlines có 38 phi cơ hoạt động phục vụ 16 tỉnh thành ở Việt Nam và 26 thành phố quốc tế. Còn American Airlines thì phục vụ 250 thành phố ở hơn 40 quốc gia với hơn 3900 chuyến bay hàng ngày. Mạng lưới tổng hợp gồm hơn 1000 phi cơ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG