Đường dẫn truy cập

Quốc hội Kampuchia phê chuẩn hiệp định biên giới với Việt Nam


Quốc hội Kăm Pu Chia hôm thứ sáu đã phê chuẩn một hiệp định biên giới mà thủ tướng Hun Sen đã ký kết với chính phủ Việt nam hồi tháng trước.

Tường thuật của hãng thông tấn Kyodo cho hay sau một cuộc thảo luận dài 6 tiếng đồng hồ, các đại biểu quốc hội thuộc đảng Nhân dân Kăm Pu Chia đương quyền của thủ tướng Hun Sen và đảng bảo hoàng Funcinpec của Hoàng thân Norodom Ranariddh đã bỏ phiếu thuận.

Tuy nhiên, 45 phút trước khi cuộc biểu quyết diễn ra, 16 đại biểu quốc hội thuộc đảng đối lập Sam Rainsy đã rời phòng họp để phản đối điều mà họ gọi là những vi phạm đối với các nguyên tắc của một nước có chủ quyền và đối với hiến pháp.

Hiệp định bổ sung hiệp ước phân định biên giới Việt nam-Kăm Pu Chia được ký kết tại Hà nội hôm mồng 10 tháng 10 khi thủ tướng Hun Sen viếng thăm Việt nam và đã được nội các Kăm Pu Chia phê chuẩn hôm 21 tháng 10.

Phát biểu tại phiên họp của quốc hội hôm thứ sáu, thủ tướng Hun Sen nói rằng chính phủ ông sẽ tận lực thực thi hiệp định này và sẽ tiếp tục đàm phán với Việt nam để giải quyết nhữõng vấn đề biên giới còn tồn đọng.

Nhà lãnh đạo Kăm Pu Chia nói thêm rằng mục tiêu mà ông nhắm tới là làm thế nào để hoàn tất công cuộc phân định biên giới với Việt nam trước năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG