Đường dẫn truy cập

Afghanistan hoãn loan báo kết quả chính thức của cuộc bầu cử quốc hội


Giới hữu trách về bầu cử tại Afghanistan một lần nữa lại đình hoãn việc loan báo kết quả chính thức của cuộc bầu cử quốc hội ngày 18 tháng 9.

Ủy Ban Hỗn Hợp về Bầu cử nói rằng những khiếu nại về gian lận tràn lan trong vùng nam bộ Afghanistan đã khiến việc loan báo kết quả bị trì hoãn, nhưng sẽ được thực hiện trong vài ngày tới.

Dựa vào kết quả tạm được công bố tháng trước, các nhà quan sát cho rằng Hạ Viện gồm 249 ghế phần lớn sẽ lọt vào tay các cựu lãnh chúa và các phần tử Mujahedin.

Quốc hội đầu tiên của Afghanistan trong nhiều thập niên cũng có sự hiện diện của vài nhân vật thuộc chế độ Taleban bị lật đổ và hơn 60 nữ đại biểu, là những người được tạm công bố là đắc cử.

Trong khi đó, một trái bom nổ bên vệ đường gần một đoàn xe của Liên Hiệp Quốc ở tỉnh Kandahar ở nam bộ gây hư hại cho một xe thiết giáp nhưng không có thương vong. Hai nghi can bị bắt giữ trong vụ này.

Lực lượng liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu ngăn chặn được một vụ tấn công khác khi phát giác ra được một trái bom gần thành phố Jalalabad ở đông bộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG