Đường dẫn truy cập

Việt Nam bị cáo buộc đang theo đuổi một chiến dịch đàn áp để buộc những người theo đạo Tin lành bỏ đạo


Một tổ chức nhân quyền cho hay Việt nam đang theo đuổi một chiến dịch đàn áp để buộc những người theo đạo Tin lành bỏ đạo, tuy chính phủ Hà nội nhiều lần phủ nhận những tố cáo tương tự.

Theo tường thuật hôm thứ sáu của AFP, Trung tâm Tự do Tôn giáo thuộc tổ chức Freedom House ở Washington cho hay tin tức mà họ nhận được từ các giáo hội ở Việt nam cho thấy rằng chính phủ ở đây tiếp tục đàn áp những người Hmong theo đạo Tin Lành. Theo Trung tâm Tự do Tôn giáo, 7 tín đồ Tin Lành ở miền bắc Việt nam đã bị nhà chức trách giam cầm và đánh đập bằng roi điện.

Tổ chức Freedom House đang yêu cầu Bộ Ngoại giao Hoa kỳ chống lại những mưu toan của Hà nội nhằm loại tên Việt nam ra khỏi danh sách các nước vi phạm tự do tôn giáo nghiêm trọng nhất thế giới. Trong khi đó, tin tức từ Hà nội cho hay các vị đại sứ của Canada, New Zealand, Na uy và Thụy sĩ đã đến thăm tỉnh Dak Lak hôm thứ năm trong khuôn khổ của chuyến đi nhằm tìm hiểu về tình hình kinh tế và điều kiện sinh sống ở vùng Tây Nguyên.

Đây chính là nơi mà nhiều người Thượng đã tổ chức các cuộc biểu tình trong vài năm qua để phản đối điều mà họ cho là nạn đàn áp tự do tín ngưỡng và nạn tịch thu đất đai bừa bãi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG