Đường dẫn truy cập

Việt Nam hy vọng kết thúc các cuộc thương thảo song phương về việc gia nhập WTO vào đầu năm 2006


Tin của Tân Hoa Xã cho hay Việt Nam hy vọng kết thúc được tất cả các cuộc thương thảo song phương về việc gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới vào đầu năm 2006, trong có các cuộc thương thảo với 3 đối tác quan trọng là Hoa Kỳ, Australia và New Zealand.

Tin vừa kể trích lời Thứ Trưởng Thương Mại Lương Văn Tự của Việt Nam nói rằng Việt Nam sẽ gia tốc các cuộc thương thảo với 3 đối tác vừa nói từ nay tới cuối năm.

Thứ trưởng Lê Văn Tự nói rằng trong các cuộc thương thảo gần đây, Việt Nam đã thỏa thuận cắt giảm từ 18 tới 20% mức thuế quan đánh vào các sản phẩm nông nghiệp, với lộ trình cắt giảm từ 3 tới 5 năm, và cắt giảm tối đa danh mục các mặt hàng nhập khẩu chịu hạn ngạch thuế quan.

Ông cho hay hiện chỉ có 3 mặt hàng chịu hạn ngạch thuế quan là muối, đường và thuốc lá. Ông Tự ghi nhận rằng Việt Nam cũng cam kết loại bỏ việc trợ cấp cho các nông sản xuất khẩu sau khi gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Việt Nam, đã kết thúc các cuộc thương thảo song phương với 22 đối tác, sẽ phải thực hiện xong các cuộc thảo luận với 6 đối tác khác nữa để hoàn tất tiến trình xin gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG