Đường dẫn truy cập

Việt Nam ra lệnh giết 400 gia cầm tại Bắc Giang


Tin AP cho hay nhà chức trách tại một tỉnh ở bắc bộ Việt Nam đã ra lệnh giết 400 gia cầm trong những ngày cuối tuần vừa rồi sau khi phát giác ra 800 gia cầm của nhà nông nuôi lẻ bị chết.

Giám đốc sở thú y tỉnh Bắc Giang, cách Hà Nội 60 kilômét, cho báo chí biết là đã ra lệnh giết số gà vừa kể, dù không tìm ra virút H5N1 sinh bệnh cúm gia cầm tại đàn gà bị chết.

Mặt khác hôm thứ Hai, giữa lúc phối trí viên của 21 quốc gia thành viên của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương nhóm họp tại Brisbane, Australia, để soạn thảo kế hoạch chống một cơn đại dịch của bệnh cúm gia cầm, Việt Nam nói là cần có thêm nhiều chục triệu đôla để chống tình trạng lây lan của dịch bệnh.

Thứ Trưởng Bộ Canh Nông Việt Nam, ông Bùi Bá Bổng, nói rằng Việt Nam cần khoảng 50 triệu đôla và cần sự giúp đỡ của các nước trong việc gia tăng số lượng thước chủng ngừa giữa lúc Việt Nam đang tìm cách khống chế dịch bệnh này.

Việt Nam hiện có đủ thuốc chủng ngừa cho 60 ngàn người , nhưng ông Bổng cho hay Việt Nam cần có thêm nhiều thuốc hơn nữa. Tuần trước, Việt Nam tuyên bố cần có đủ thuốc chủng ngừa cho 30% của dân số 82 triệu người.

Phiên họp tại Brisbane nhằm để các chuyên viên trao đổi kinh nghiệm trong cuộc chiến chống bệnh cúm gia cầm và thảo luận những chuẩn bị của các nước trong cuộc chiến này, đồng thời mở đường cho một hội nghị thượng đỉnh của Diễn Đàn tại Busan ở Nam Triều Tiên giữa tháng 11 này, trong đó người ta cho rằng đề tài về chống dịch cúm gia cầm và ngăn chặn một cơn đại dịch sẽ chiếm ưu tiên cao trong chương trình nghị sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG