Đường dẫn truy cập

Hàng chục ngàn người đến viếng linh cữu bà Rosa Parks


Sáng nay, hằng chục ngàn người thuộc mọi chủng tộc đã đợi trong nhiều giờ ở bên ngoài Điện Capitol tại thủ đô Washington để tỏ lòng kính ngưỡng đối với bà Rosa Parks, người phụ nữ Hoa Kỳ gốc Phi Châu mà hành động thách thức công khai của bà trên một chuyến xe buýt thành phố đã phát động phong trào dân quyền Hoa Kỳ trong những thập niên 1950, 1960. Bà Parks là phụ nữ đầu tiên mà linh cữu được quàn tại Điện Capitol.

Dân chúng bắt đầu đi ngang qua linh cữu của bà tối hôm qua sau một lễ tưởng niệm ngắn gọn có Tổng Thống Bush và các nhân sĩ khác tham dự.

Sau lễ viếng ngày hôm nay tại Điện Capitol, linh cữu của bà Parks sẽ được rước tới một giáo đường tại thủ đô Washington để làm lễ tưởng niệm.

Tổng Thống Bush đã ra lệnh treo cờ tang vào ngày Thứ Tư này khi tang lễ được cử hành tại thành phố Detroit. Bà Parks bị bắt giữ năm 1955 tại thành phố Montgomeri, tiểu bang Alabama, sau khi từ chối không nhường ghế bà đang ngồi trên xe buýt cho một hành khách người da trắng.

Vụ bắt giữ bà đã châm ngòi cho một loạt các biến cố dẫn tới việc chấm dứt tình trạng hợp pháp của nạn kỳ thị chủng tộc tại Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG