Đường dẫn truy cập

Đội tuyển quốc gia Marốc có huấn luyện viên mới


Ông Philippe Troussier, người Pháp, đã ký một giao kèo để làm huấn luyện viên cho đội tuyển bóng đá Marốc trong 4 năm. Ông Troussier, 50 tuổi, đã ký giao kèo dài hạn này với Liên Đoàn Bóng Đá Marốc hôm thứ Bảy sau khi được chọn lựa trong một danh sách gồm 9 ứng viên.

Ông thay thế huấn luyện viên Badou Zaki, từ nhiệm hôm 17 tháng 10 sau khi không đưa được Marốc vào vòng chung kết Cúp Vô Địch Bóng Đá Thế Giới năm 2006 tại Đức.

Những thành quả trước nay của huấn luyện viên Troussier tại Nam Phi, Nigeria, Côte D'Ivoire và Burkina Faso ở Phi Châu đã khiến ông được mệnh danh là "nhà phù thủy da trắng".

Ông cũng từng huấn luyện cho đội tuyển Qatar và cho đội Marseille của Pháp, thế nhưng ông mất chức huấn luyện viên của đội này sau khi không đưa được Marseille vào tranh Cúp các đội vô địch Âu Châu.

Trách vụ của ông giờ đây là phải dẫn dắt Marốc vào vòng chung kết môn bóng đá của Olympic 2008 tại Bắc Kinh, vòng chung kết giải bóng đá vô địch các nước Phi Châu 2008 và vòng chung kết cúp bóng đá vô địch thế giới 2010 tại Nam Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG