Đường dẫn truy cập

Hoàng thân Kampuchia Sisowath Thomico bị truy tố về tội phỉ báng


Một tòa án Kampuchia đã công bố một vụ án phỉ báng nữa trong chiến dịch đàn áp những người bất đồng chánh kiến khiến cộng đồng quốc tế phải chú ý theo dõi.

Hôm nay, một tòa án đã truy tố Hoàng thân Sisowath Thomico, một người anh em họ của Quốc Vương Norodom Sihamoni, về tội phỉ báng, nâng tổng số người bị truy tố về các cáo trạng tương tự lên 5 trường hợp.

Hoàng thân vừa kể đã trốn khỏi Kampuchia hồi đầu tuần này sau khi có tin đồn là sẽ bị truy tố. Hai người khác bị truy tố cũng đã chạy qua Thái Lan.

Một lãnh tụ công đoàn giáo chức và một giám đốc Đài phát thanh cũng đang bị cầm tù về tội phỉ báng. Tuần trước các nhà hoạt động đã chỉ trích hiệp định về biên giới với Việt Nam mới do Thủ Tướng Hun Sen ký kết trong thời gian gần đây.

Các nhà hoạt động này nói rằng hiệp định đó nhường cho Việt Nam quá nhiều đất đai. Việt Nam là một lân quốc trước đây đã chiếm đóng Kampuchia.

Kể từ khi có những lời chỉ trích vừa kể, ông Hun Sen đã đâm đơn kiện những người chỉ trích ông. Và đây là một chiến dịch mà tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch gọi là một trong những cuộc tấn công nghiêm trọng nhất nhắm vào những người bất đồng chánh kiến kể từ khi ông Hun Sen lên nắm quyền hồi năm 1997.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG