Đường dẫn truy cập

Israel ngưng các cuộc tiếp xúc an ninh với thẩm quyền Palestine


Israel đã ngưng các cuộc tiếp xúc an ninh với Thẩm quyền Palestine sau khi các phần tử chủ chiến Palestine sát hại 3 người Do thái lập cư trong vùng Tây ngạn.

Các lực lượng Israel cũng áp dụng lại những hạn chế vừa được hủy bỏ đối với việc đi lại của người Palestine và dựng chướng ngại vật trên các con đường dẫn vào hai thành phố Bethlehem và Hebron.

Đài phát thanh Israel cho hay tính đến sáng thứ hai có 4 người Israel bị thương trong các vụ tấn công ngày hôm qua vẫn còn nằm bệnh viện trong đó có 2 người bị thương nặng.

Lữ đoàn thánh tử đạo al-Aqsa nhận trách nhiệm đối với cả hai vụ tấn công, một vụ ở một trạm xe buýt bên ngoài khi định cư gần Bethlehem và vụ thứ nhì bên ngoài một trại định cư gần Ramallah. Israel nói rằng họ sẽ truy lùng những kẻ tấn công.

Ông Raanan Gissin, cố vấn cao cấp của thủ tướng Israel, nói rằng giới hữu trách Israel khó lòng chuyển giao thêm quyền hành trong vùng Tây ngạn cho Thẩm quyền Palestine nếu các giới chức an ninh Palestine không làm nhiều hơn nữa để kiềm chế các phần tử hiếu chiến.

Thương thuyết gia trưởng của Palestine ông Saeb Erekat nói rằng vụ tấn công của al Aqsa là một diễn tiến không may và ông tin rằng hành động này là một âm mưu nhằm phá hoại tiến trình hòa bình với Israel.

Ông cũng nói rằng việc Israel vây hãm Bethlehem và Hebron không mang lại lợi ích gì cho tiến trình hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG