Đường dẫn truy cập

Ông Franz Muentefering sẽ trở thành phó thủ tướng Ðức


Chủ Tịch Đảng Dân Chủ Xã Hội đương quyền tại Đức đã xác nhận rằng ông sẽ trở thành phó thủ tướng trong nội các mới do bà Angela Merkel, lãnh tụ của Đảng Dân Chủ Công Giáo, dẫn đầu.

Lãnh tụ Đảng Dân Chủ Xã Hội, Franz Muentefering, đã đưa ra thông báo này hôm thứ năm tại Berlin, tiếp theo sau cuộc họp ban chấp hành của đảng này.

Ngoài ra ông còn xác nhận rằng đảng của ông còn đề cử ông Frank-Walter Steimeier, một phụ tá cao cấp của Thủ Tướng sắp thôi chức, Gerhard Schroeder, vào chức bộ trưởng ngoại giao. Ông Peer Steinbrueck, cựu thống đốc khu vực, sẽ trở thành bộ trưởng tài chính.

Trước đây trong tuần Đảng Dân Chủ Xã Hội và Đảng Dân Chủ Công Giáo đã đồng ý thành lập liên minh đưới quyền lãnh đạo của bà Merkel sau kết quả không có bên nào thắng trong cuộc bầu cử ngày 18 tháng 9.

Để nhận chiếc ghế thủ tướng, bà Merkel phải đổi lại bằng việc để cho Đảng Dân Chủ Xã Hội giữ 8 trong số 14 ghế trong nội các chính phủ. Đảng Dân Chủ Công Giáo cho biết sẽ đưa ra các đề cử cho các ghế bộ trưởng vào thứ hai tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG