Đường dẫn truy cập

Việt Nam hy vọng có thể tiến hành việc thử nghiệm tiêm chủng trên con người loại vaccine cúm gà vào đầu năm tới


Giới hữu trách Hà nội hy vọng có thể tiến hành vào đầu năm tới việc thử nghiệm tiêm chủng trên con người loại vaccine do các nhà khoa học Việt nam phát triển.

Một viên chức cao cấp của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho hãng thông tấn Pháp biết rằng các chuyên gia Việt nam đã thử nghiệm thành công loại vaccine này trên loài vật và đã nộp đơn cho Bộ Môi trường và Bộ Y tế để xin thử nghiệm trên người.

Theo dự liệu, cuộc thử nghiệm có thể bắt đầu thực hiện vào đầu năm 2006. Tháng 5 vừa qua, các thành viên của toán nghiên cứu vaccine nói rằng kế hoạch thử nghiệm trên người vốn được dự trù thực hiện hồi mùa hè năm ngoái nhưng đã phải hoãn lại để chờ chỉ thị của các giới chức cấp cao.

Tưởng cũng nên nhắc lại là vi rút H5N1 đã gây tử vong cho khoảng 60 người kể từ cuối năm 2003, trong đó có 44 người ở Việt nam. Nhiều chuyên gia e rằng vi rút này có thể biến chủng để có khả năng lây lan dễ dàng từ người sang người và làm bùng ra một đại dịch cúm toàn cầu, giết chết hàng triệu người trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG