Đường dẫn truy cập

Ông John Snow kêu gọi Trung Quốc áp dụng chính sách tài chánh mềm dẻo


Bộ Trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ, ông John Snow, kêu gọi Trung Quốc áp dụng chính sách tài chánh mềm dẻo hơn để cho chỉ tệ của họ thay đổi theo thị trường hầu kích thích tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Lên tiếng ngày hôm nay tại Tokyo, ông Snow ca ngợi quyết định của Trung Quốc hồi tháng Bảy cho phép thay đổi đôi chút hối suất của đồng nguyên so với các chỉ tệ khác. Nhưng ông nói rằng Trung Quốc nên tiếp tục để cho thị trường đóng một vai trò lớn hơn trong lãnh vực này.

Ông Snow đã nói như vậy tại Tokyo khi ông hội đàm với các giới chức Nhật Bản về giá nhiên liệu và các vấn đề kinh tế khác.

Hôm nay, ông Snow bắt đầu chuyến viếng thăm Trung Quốc ngày hôm nay vào lúc đang có căng thẳng về thương mại giữa Bắc Kinh và Washington.

Một số doanh nghiệp Hoa Kỳ tố cáo Trung Quốc là áp dụng chính sách chỉ tệ cố định để hàng xuất khẩu của họ được lợi một cách bất công trên thị trường thế giới.

Hôm nay, Trung Quốc báo cáo về 7 tỷ 500 triệu đô la thặng dư mậu dịch trong tháng 9, ít hơn là con số các nhà kinh tế đã trông đợi, nhưng nhiều hơn số thặng dư trong cùng thời gian hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG