Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Indonesia thẩm vấn 39 người tình nghi liên quan tới những vụ đánh bom


Cảnh sát Indonesia cho hay, họ đã thẩm vấn khoảng 39 người bị nghi là có liên quan tới những vụ đánh bom tự sát hôm Thứ Bảy tuần trước khiến 22 người thiệt mạng.

Những mặc dầu có vụ săn lùng thủ phạm đại quy mô, và việc phổ biến rộng rãi những tấm hình về khuôn mặt của 3 nghi can đánh bom, các giới chức cho hay là vẫn chưa đạt được khai thông nào trong cuộc điều tra này.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, Thiếu Tướng Sunarco cho biết rằng lực lượng an ninh đang càn quết nhiều địa điểm trên đảo Bali để tìm kiếm những kẻ chủ mưu.

Các giới chức an ninh nói rằng, họ nghi là tổ chức Hồi Giáo tranh đấu Jemaah Islamiyah đã hậu thuẫn cho các vụ đánh bom này.

Các giới chức đang truy lùng hai thủ lãnh đang đào tẩu của tổ chức này là các công dân Malaysia Azahari bin Hussin, và Nordin M. Top là những người bị nghi có dính líu tới các cuộc tấn công trên đảo Bali năm 2002 và các cuộc tấn công khác.

Hôm nay, ông Abu Bakar Bashir, người bị tố cáo là lãnh tụ tinh thần của tổ chức Jemaah Islamiya, đã đưa ra một tuyên bố từ trong trại giam lên án những cuộc tấn công vừa kể.

Trong khi đó, Australia đã cảnh báo công dân của họ là có thể còn nhiều các vụ đánh bom khác trên đảo Bali. Đặc biệt là tại quận Seminyak, là nơi có nhiều hoạt động giải trí cho du khách ở khu vực phía Bắc nơi xảy ra các vụ đánh bom hôm Thứ Bảy vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG