Đường dẫn truy cập

Đảng Fatah thắng nhóm Hamas trong cuộc bầu cử hội đồng thành phố


Đảng Fatah của Tổng Thống Palestine, Mahmoud Abbas, đã chiến thắng đối thủ chính trị là nhóm Hamas trong các cuộc bầu cử hội đồng thành phố tại Khu Bờ Tây.

Ủy ban bầu cử đã công bố kết quả hôm thứ bảy. Theo kết quả này, phong trào Fatah của ông Abbas giành thắng lợi để kiểm soát 51 hội đồng địa phương; trong khi đó nhóm Hamas chỉ thắng được có 13. 40 hội đồng còn lại thuộc về các cánh và liên minh chính trị khác.

Khoảng 84% cử tri đã tham gia cuộc bỏ phiếu vòng 3 diễn ra hôm thứ năm. Theo dự trù vòng chót sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây, và sẽ bao gồm thêm một số thị trấn ở Khu Bờ Tây và Dải Gaza, nơi mà nhóm Hamas có khả năng thể hiện được sự đại diện đáng kể hơn.

Nhóm Hamas đã chê bai kết quả của vòng bầu cử này, họ nói với hãng tin Reuters rằng chỉ có một số nhỏ cử tri tham gia đi bầu. Ngoài ra nhóm Hamas còn nói rằng họ đã đạt được nhiều tiến bộ hơn trong lần này, mặc cho phía Israel đã đột kích vào tuần trước, bắt đi hàng trăm thành viên của nhóm, trong đó có nhiều ứng cử viên của cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG