Đường dẫn truy cập

Israel mở các cuộc không kích trả đũa vào các phần tử tranh đấu Palestine


Israel tung ra các cuộc không kích trả đũa nhắm vào các mục tiêu của những phần tử tranh đấu sau khi các phần tử này bắn hơn 20 rocket vào các thị trấn của Israel làm 5 người bị thương.

Hôm nay, phi cơ của Israel đã thực hiện các cuộc tấn công và các xưởng chế tạo võ khí của tổ chức Hamas, và vào cánh đồng được các phần tử tranh đấu sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công bằng rocket từ dải Gaza.

Một cuộc không kích nhắm vào một chiếc xe hơi trong thành phố cũng làm ít nhất bốn người Palestine thiệt mạng. Israel cũng phong tỏa vùng vùng Bờ Tây sông Jordan và dải Gaza và tập trung binh sĩ dọc theo biên giới giữa Israel và dải Gaza.

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Israel, đã cam kết là sẽ trả đũa nặng nề đối với tổ chức Hamas, và một cuộc họp khẩn cấp của nội các an ninh Israel cũng sẽ được triệu tập vào tối hôm nay.

Tình trạng bạo động leo thang này đã diễn ra tiếp theo sau một vụ nổ trong cuộc diễn binh của tổ chức Hamas ngày hôm qua khiến 15 người Palestine thiệt mạng và 80 người khác bị thương. Tổ chức Hamas đổ lỗi cho Israel là đã tấn công bằng phi đạn nhưng Israel tuyên bố là không dính líu gì tới sự kiện vừa kể, và thẩm quyền Palestine thì quy trách nhiệm cho tổ chức Hamas là đã có sai sót trong việc quản lý chất nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG