Đường dẫn truy cập

Bão Rita trên đường tiến vào bang Texas


Bão Rita tiếp tục là cơn bão cấp 5 trong lúc di chuyển trong vùng vịnh Mexico và trên đường tiến vào tiểu bang Texas. Các xa lộ ở miền đông Texas đang tràn ngập xe cộ của những người di tản ra khỏi vùng duyên hải.

Trung tâm Bão Quốc gia cho biết bão Rita hiện có sức gió 270 km giờ.

Các chuyên gia nói rằng bão này có thể sẽ yếu bớt nhưng vẫn là cơn bão lớn và dự kiến sẽ thổi vào Texas vào tối mai hoặc sáng mốt.

Tại Austin, thống đốc tiểu bang Texas, ông Rick Perry hối thúc khoảng 1 triệu cư dân ven biển đi tới những nơi nằêm sâu trong đất liền trước khi bão Rita thổi tới.

Ông Perry nói rằng có phần chắc là bão này sẽ gây nhiều thiệt hại và những cư dân trong vùng ven biển từ Corpus Christi cho tới Beaumont-Port Arthur hãy tự nguyện di tản nếu họ có phương tiện.

Mưa lớn dự kiến sẽ trút xuống thành phố New Orleans ở tiểu bang Lousiana, nơi mà giới hữu trách e rằng đê điều mới bị hư hại vì bão Katrina có thể bị vỡ lần nữa và gây thêm lụt lội.

Hôm qua Tổng thống Bush tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Texas và Lousiana và giao quyền cho Cơ quan Quản lý Tình hình Khẩn cấp Liên bang phối hợp các hoạt động cứu trợ thiên tai.

Ông David Paulison, người đứng đầu FEMA, cho biết nước uống, nước đá và thức ăn đã được chuẩn bị sẵn sàng để giúp đỡ nạn nhân bão lụt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG