Đường dẫn truy cập

Vụ bộc phát bệnh cúm gà tại Indonesia có thể trở thành một cơn dịch


Bộ Trưởng Y Tế Indonesia cảnh báo rằng vụ bộc phát bệnh cúm gà tại nước họ có thể trở thành một cơn dịch, khi một nạn nhân khác qua đời với những triệu chứng có thể là của bệnh cúm gà.

Ông Siti Fadillah Supari đã nói với các nhà báo như vậy trong lúc các giới chức Y Tế đang đợi kết quả xét nghiệm về bé gái năm tuổi qua đời tại bệnh viện Jakarta ngày hôm nay.

Nếu xét nghiệm cho thấy là bệnh cúm gà đã gây ra cái chết vừa kể thì đây sẽ là nạn nhân thứ 5 tại Indonesia thiệt mạng vì virut cúm gà. Phát ngôn viên của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, ông Bob Dietz, nói rằng, có lo ngại là loại virut này có thể lây lan giữa người và người.

Ông Dietz nói rằng mối đe dọa này là rất nghiêm trọng vì sớm muộn gì loại virut này cũng sẽ chuyển hóa thành một loại virut có thể lây lan giữa người và người và mau chóng gây nhiều tử vong trên thế giới.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Nông Nghiệp Indonesia, ông Anton Apriyantono, nói rằng chính phủ dự trù thực hiện một cuộc hủy diệt đại quy mô đàn gà tại những khu vực bị nhiễm bệnh nhiều.

Trong quá khứ, chính phủ Indonesia đã nói là họ không thể thực hiện việc hủy diệt gia cầm đại quy mô.

Hồi đầu tuần này, Indonesia đã tuyên bố là sẽ áp dụng các biện pháp đặc biệt để kiềm chế bệnh cúm gà là căn bệnh đã làm hơn 60 người thiệt mạng tại các nước Đông Nam Á kể từ năm 2003 tới nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG