Đường dẫn truy cập

Bão Vicente thổi vào Trung Phần Việt Nam với những cơn mưa lớn và gió mạnh làm 3 người thiệt mạng


Thông Tấn Xã AP trích lời giới hữu trách Việt Nam hôm thứ Hai tuyên bố rằng cơn bão Vicente thổi vào Trung Phần Việt Nam với những cơn mưa lớn và gió mạnh đã khiến 3 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương và 1 người mất tích.

Khoảng 8500 dân chúng đã phải di tản ra khỏi làng mạc của họ dọc vùng duyên hải Thanh Hóa, nơi gần 1200 căn nhà đã bị giông bão phá hủy hoặc gây hư hại.

Tại tỉnh Nghệ An ở bên cạnh, một cây bị mưa bão làm đổ đả gây thiệt mạng cho một bé trai 11 tuổi . Một bé trai 12 tuổi khác thiệt mạng khi căn hộ của em sụp đổ hôm Chủ Nhật. 4 người khác trong tỉnh này cũng thiệt mạng vì nhà đổ.

Trong tỉnh Hà Tĩnh ở phía nam Nghệ An, một phụ nữ bị nước cuốn trôi và nhà chức trách cũng đang tìm kiếm một bô lão bị mất tích. Nước đã tràn ngập khoảng 3500 căn hộ trong tỉnh Hà Tĩnh.

Nhật báo Tiền Phong cho hay hơn 2700 binh lính trong lực luợng tuần duyên đã được gửi đi hôm cuối tuần để cảnh cáo khoảng 1900 thuyền và tàu đánh cá đang hoạt động ngoài khơi, kêu gọi các thuyền tầu này quay vào bờ và tìm nơi trú ẩn.

Lực luợng tuần duyên cũng đã ngăn cản, không cho khoảng 12000 ngư phủ khác ra khơi. Tin cho hay bão đã yếu dần trong đêm Chủ Nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG