Đường dẫn truy cập

Lực lượng Palestine không chế ngự được tình trạng hỗn loạn tại dải Gaza


Một nhóm các nhà làm luật Palestine đã kêu gọi tổ chức một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ Tướng Ahmed Qureia, nhằm phản đối việc các lực lượng an ninh Palestine đã không chế ngự được tình trạng hỗn loạn tại Dải Gaza.

Kêu gọi này được đưa ra hôm thứ năm, tức là 3 ngày sau khi các lực lượng của Israel đã triệt thoái hoàn toàn tại Dải Gaza sau 38 năm chiếm đóng. Không có một thời biểu cụ thể cho cuộc bỏ phiếu. Được biết đề nghị này cần phải được ít nhất 43 nhà làm luật thông qua thì mới thực hiện được.

Hàng ngàn người ăn mừng tại thành phố Gaza đã vi phạm biên giới, và tràn sang Ai Cập sau khi Israel rút lui. Nhiều người khác đi bới móc đồ đạt trong các đống đổ nát của những khu định cư Do Thái cũ mà xe ủi của Israel đã phá bỏ trước khi rút lui.

Ngoài ra nhóm tranh đấu Hamas đã dùng chất nổ phá một chỗ của tường rào ở nam bộ thành phố Gaza, gây lo sợ cho Israel và thành phố Gaza rằng các phần tử tranh đấu bạo động người nước ngoài có thể xâm nhập vào lãnh thổ này trong lúc dân chúng đang ăn mừng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG