Đường dẫn truy cập

Công ty Mapletree Investments được cấp giấy phép đặc biệt để xây dựng một công trường hỗ trợ công nghiệp gần TPHCM


Công ty Mapletree Investments, công ty mẹ của Mapletree Logistics Trust, cho biết đã được cấp giấy phép đặc biệt để xây dựng một công trường hỗ trợ công nghiệp ở gần thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty cho biết việc triển khai khu hỗ trợ công nghiệp này sẽ được thực hiện làm nhiều giai đoạn, tùy theo nhu cầu thị trường. Công trình xây dựng giai đoạn đầu dự trù khởi sự trong quý đầu năm 2006.

Tọa lạc ở Bình Dương, một trong những tỉnh hấp dẫn nhất cho đầu tư nước ngoài, khu hỗ trợ công nghiệp này sẽ được cho thuê đất trong 50 năm và sẽ gồm một khu mậu dịch tự do và các kho chứa hàng. Tổn phí triển khai toàn bộ sẽ lên tới khoảng 100 triệu đôla, và sẽ gồm các cơ sở được xây dựng đặc biết cho từng khách hàng cũng như các cơ sở chứa hàng và hỗ trợ từng phần để nhiều khách hàng cùng sử dụng.

Khu này sẽ là một phần trong khu công nghiệp Việt Nam Singapore II đang được hai chính phủ Việt Nam và Singapore bảo trợ triển khai.

Với việc khai triển khu hỗ trợ công nghiệp ở Bình Dương, cả khu công nghiệp Việt Nam Singapore lẫn công ty Mapletree sẽ ở tư thế sẵn sàng phục vụ các công ty đổ xô vào đầu tư tại Việt Nam một khi nước này được thu nhận vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG