Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush sẽ loan báo chương trình tái thiết sau bão Katrina


Hôm nay, Tổng Thống Bush quay trở lại vùng duyên hải nước Mỹ nằm trong vùng vịnh Mêhicô bị giông tố tàn phá, nơi ông dự trù loan báo những chương trình mới nhằm tái thiết vùng này và giúp đỡ những người phải bỏ nhà cửa vì cơn bão Katrina.

Giới chức Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng Thống Bush sẽ tiết lộ những kế hoạch của ông trong bài diễn văn truyền hình từ thành phố New Orleans trong tiểu bang Louisiana.

Theo các giới chức này, trong các chương trình của Tổng Thống có chương trình giáo dục, huấn nghệ và giúp đỡ trong vấn đề gia cư. Các giới chức này cũng cho biết là Tổng Thống Bush sẽ nhấn mạnh tới sự cam kết của ông trong việc hậu thuẫn những ý kiến của địa phương về việc những vùng bị tàn phá nên được tái thiết như thế nào.

Tổng Thống Bush cũng dự trù ghé thăm tiểu bang Mississipi bị giông tố tàn phá trước khi dừng chân tại New Orleans.

Tổng Thống Bush và các cơ quan của chính phủ liên bang đang bị chỉ trích dữ dội về phản ứng của chính phủ trước những thảm họa do cơn bão Katrina gây ra.

Trước đây trong tuần này, ông Bush đã nhìn nhận trách nhiệm về những khiếm khuyết trong đáp ứng của chính phủ liên bang. Một ủy ban của thượng viện Mỹ đang điều tra về những nỗ lực cứu trợ sau cơn bão Katrina.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG