Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong trận bão Katrina lên tới hơn 650 người


Số tử vong trong trận bão Katrina nay lên tới hơn 650 người, trong khi một ủy ban của thượng viện Hoa Kỳ chuẩn bị cuộc điều tra đầu tiên của Quốc Hội về các nỗ lực tiếp cứu và đáp ứng.

Bộ an ninh nội địa và ủy ban đặc trách các vấn đề chính phủ dự định cứu xét sự đáp ứng đối với cuộc khủng hoảng ở tất cả các cấp chính phủ.

Ủy ban triệu tập một ngày sau khi Tổng Thống Bush tuyên bố ông nhận hoàn toàn trách nhiệm về những gì đã sai sót trong việc liên bang đáp ứng với thiên tai. Trong khi đó, giới hữu trách tại New Orleans đang thu thập thêm các thi hài.

Thống đốc bang Louisiana chỉ trích cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang tức FEMA về tiến độ chậm chạp trong việc thu hồi xác chết. Nhưng các giới chức FEMA nói rằng tiến trình này không phải là một trong các trách vụ bình thường của cơ quan.

Trong các diễn biến khác, tiểu bang Lousiana đã đệ đơn truy tố những người sở hữu một viện dưỡng lão tại New Orleans về tội ngộ sát.

34 thi hài đã được phát hiện tại đây sau trận bão. Các giới chức nói rằng những người chủ viện dưỡng lão đã làm lơ những lệnh cảnh báo di tản bệnh nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG