Đường dẫn truy cập

Walt Disney chính thức khai trương công viên giải trí mới ở Hồng Kông


Hôm nay, công ty Walt Disney chính thức khai trương công viên giải trí mới ở Hong Kong, hòa hợp hai nền văn hóa Mỹ - Trung.

Phó chủ tịch Trung Quốc Tăng Khánh Hồng, hành chánh trưởng quan Hong Kong Tăng Ấm Quyền và các nhà quản trị cao cấp của công ty Disney là Michael Eisner và Robert Iger, đã tham dự lễ khánh thành công viên.

Một đoàn múa lân đã mở màn trước khi công viên mở rộng cửa đón những người khách đầu tiên của khối dân 5 triệu 600 ngàn dự kiến sẽ đến thăm công viên trong 12 tháng sắp tới.

Với mặt bằng 121 hecta nằm trên đảo Lantau, Hong Kong Disneyland cho đến nay là công viên giải trí Disney nhỏ nhất trên thế giới. Nó giống như Disneyland đầu tiên mở ở California, mặc dầu các quán ăn phục vụ các món cổ truyền Trung Hoa và ban nhân viên nói tiếng Quảng Đông.

Chính quyền Hong Kong sở hữu 57% công viên với phí tổn xây dựng lên tới 3 tỷ rưỡi đôla. Công viên sẽ tuyển dụng 5 ngàn người và với lượng du khách đổ vào thì dự kiến sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm và đẩy mạnh đà phát triển của nền kinh tế Hong Kong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG