Đường dẫn truy cập

Tổng đình công toàn quốc để phản đối Tổng Thống Pervez Musharraf


Các đảng phái đối lập tại Pakistan đã phát động một cuộc tổng đình công trên toàn quốc để phản đối Tổng Thống Pervez Musharraf nhưng những người được mục kích nói rằng không có bao nhiêu người đáp ứng lời kêu gọi đình công.

Một liên minh các đảng phái đối lập Hồi Giáo và thế tục nói rằng cuộc đình công ngày hôm nay là để phản đối giá dầu tăng cao, cũng như là những cuộc hội đàm mới đây giữa Pakistan và Israel và việc chính quyền đàn áp các trường tôn giáo.

Những người được mục kích nói rằng công tác chuyên chở bị ảnh hưởng tại một vài khu vực, nhưng hầu hết doanh nghiệp tại thủ đô Islamabad và các thành phố chính như Karachi và Lahore vẫn mở cửa.

Tối hôm qua, hai vụ đánh bom nhỏ đã xảy ra cách nhau vài phú tại các tiệm bán thức ăn nhanh KFC và McDonald làm nhiều người bị thương. Các giới chức nói rằng, những vụ đánh bom này có thể dính líu tới cuộc đình công của phe đối lập.

Những những người tổ chức cuộc đình công đã bác bỏ lời tố cáo vừa kể và nói rằng cuộc đình công phản đối của họ có chủ trương ôn hòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG