Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh: Quốc tế phải lên án xúi giục, khuyến khích khủng bố 


Thủ Tướng Anh Tony Blair cho biết rằng tại Khóa họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tuần tới, ông sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đưa ra một thông điệp “rõ ràng và thống nhất” chống lại việc xúi giục những hành động khủng bố.

Ông Blair đã ngỏ lời như vậy với các ký giả sau cuộc họp thượng đỉnh giữa Ấn độ và Liên Hiệp châu Âu tại New Delhi hôm nay. Anh quốc hiện đang giữ chức thủ tịch luân phiên của Liên Hiệp Châu Âu.

Nhà lãnh đạo của Anh cho rằng cộng đồng quốc tế phải có một “lập trường rất mạnh” và phải lên án tất cả những ai xúi giục hoặc khuyến khích khủng bố.

Tại các cuộc hội đàm thượng đỉnh với Thủ Tướng Ấn Manmohan Singh, Ấn độ và Liên Hiệp châu Âu cam kết sẽ gia tăng các quan hệ thương mại và sẽ hợp tác trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật.

Thủ Tướng Singh loan báo rằng Ấn độ đã đồng ý mua 43 phản lực cơ chở khách của công ty Airbus ở châu Âu trị giá 2 tỷ 200 triệu đô-la. Ông Blair và ông Singh sẽ mở thêm một vòng hội đàm nữa vào thứ năm tại nơi nghỉ mát Simla của nhà lãnh đạo Ấn độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG