Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ đặc xá cho 10428 phạm nhân nhân dịp Lễ Quốc Khánh 2 tháng 9


Việt Nam sẽ đặc xá cho 10428 phạm nhân để mừng lễ quốc khánh mồng 2 tháng 9.

Theo tin của AFP, trong một cuộc họp báo hôm thứ hai, thứ trưởng ngoại giao Lê văn Bàng cho biết trong số tù nhân được đặc xá, có 21 người mang quốc tịch nước ngoài, kể cả 4 người mang quốc tịch Mỹ. Nhưng viên chức này không nói rõ những người được đặc xá đã phạm các tội gì và đã bị giam giữ bao lâu.

Ngoài 4 người mang quốc tịch Mỹ, có 5 người mang quốc tịch Kampuchia, 4 người Đài Loan, 3 người Malaysia, 2 người Trung Quốc, một người Nam Triều Tiên, một người Lào và một người Cameroon.

Thứ trưởng công an Lê Thế Tiệm cho các phóng viên biết trong số những người được đặc xá, còn có 28 người sắc tộc thiểu số bị kết tội tổ chức các chuyến vượt biên bất hợp pháp cho những người Thượng theo đạo Tin Lành.

Quyết định đặc xá được ban hành để kỷ niệm 60 năm chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập.

Hãng thông tấn Reuters ghi nhận rằng không có can phạm nào bị án tử hình được đặc xá, nhưng có 4 người Việt bị kết tội phá hoại an ninh quốc gia, mà các giới chức không nói rõ là tội gì.

Bản tin của AFP ghi nhận Việt Nam đã đặc xá gần 25000 phạm nhân vào các dịp lễ lớn trong 2 năm vừa qua, nhưng theo bản tin của Thông Tấn Xã Kyodo của Nhật Bản, thì con số đó lên tới 35299 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG