Đường dẫn truy cập

Bà Cindy Sheehan thực hiện chương trình quảng cáo phản chiến


Người phụ nữ đã khởi sự một chiến dịch phản chiến gần trang trại Tổng Thống Bush ở Crawford, thuộc bang Texas, đã thực hiện một chương trình quảng cáo trên truyền hình, tố cáo Tổng Thống Bush đã nói dối về cuộc chiến tranh ở Iraq do Hoa Kỳ cầm đầu.

Bà Cindy Sheehan xuất hiện một mình trong một đoạn phim quảng cáo kéo dài 30 giây, được trình chiếu trên các màn ảnh truyền hình khắp nước Mỹ.

Trong đoạn quảng cáo này, bà Sheehan nói Tổng Thống Bush đã sai lầm và đã vu cáo nhà lãnh đạo Iraq Saddam Hussein, là có vũ khí hủy diệt hàng loạt, và có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida. Bà Sheehan cũng kêu gọi ông Bush nên triệt thoái các binh sĩ Mỹ về nước.

Bà Cindy Sheehan là mẹ của một quân nhân Mỹ tử trận tại Iraq. Bà yêu cầu Tổng Thống Bush cho bà được trực tiếp gặp mặt, để bà có thể kể cho ông nghe cái chết của người con đã làm bà đau khổ đến dường nào.

Tòa Bạch Ốc không công khai bình luận gì về chương trình quảng cáo phản chiến này.

Trong khi đó, những người ủng hộ cuộc chiến tại Iraq cũng tổ chức đưa một đoàn xe đến bang Texas, với khẩu hiệu: Cindy, bà không đại diện cho chúng tôi. Nhóm này dự định sẽ lên tiếng tại một cuộc tuần hành ủng hộ Tổng Thống Bush tổ chức tại Crawford vào ngày thứ Bảy này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG