Đường dẫn truy cập

400 trái bom nhỏ phát nổ tại Bangladesh


Khoảng 400 trái bom nhỏ phát nổ đã làm rung chuyển thủ đô Dhaka và các thành phố khác ở Bangladesh. Hai người thiệt mạng và ít nhất 100 người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết các trái bom tự chế, hầu như nổ đồng loạt đã không gây thiệt hại nhiều tại khắp nơi dường như chỉ nhằm tạo ra sự lo sợ và kinh hoàng.

Nhà chức trách đã ban hành lệnh báo động trên khắp nước nhưng chưa nhận diện được các tên đánh bom mặc dù cảnh sát cho biết đã câu lưu khoảng 45 nghi can.

Cảnh sát nghi một tổ chức Hồi giáo bị cấm hoạt động là nhóm Jamatul Mujahedin Bangladesh đã thực hiện các vụ tấn công vì đã tìm thấy những truyền đơn tại các hiện trường ở một vài thành phố. Các truyền đơn kêu gọi thiết lập chế độ cai trị theo Hồi giáo ở Bangladesh, một quốc gia có đa số người Hồi giáo nhưng có một bản hiến pháp thế tục.

Các truyền đơn cũng nói rằng các vụ nổ là để cảnh cáo Hoa kỳ và Anh quốc phải rút khỏi các nước Hồi giáo hoặc sẽ sẽ phải đối phó với các cuộc nổi dậy.

Một chính trị gia độc lập, ông Ataus Samad, nói rằng người ta nghi ngờ thủ phạm là các phần tử tranh đấu Hồi giáo và chỉ trích chính phủ đã không có hành động cứng rắn đối với các phần tử này.

Ông Samad nói đại ý rằng chính phủ bị chỉ trích vì đã thu nhận các tổ chức Hồi giáo vào liên minh chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG