Đường dẫn truy cập

Ông Mayardit tuyên thệ nhậm chức đệ nhất phó tổng thống Sudan


Lãnh tụ phe miền Nam Sudan, ông Salva Kiir Mayardit đã tuyên thệ nhậm chức đệ nhất phó tổng thống Sudan, sau khi người tiền nhiệm là ông John Garang thiệt mạng trong một vụ rớt máy bay trực thăng.

Ngày hôm nay, nhân vật từng giữ chức tư lệnh của phiến quân miền nam này đã tuyên thệ trung thành với Cộng hòa Sudan tại một buổi lễ ở thủ đô Khartoum. Tổng thống Omar al Bashir và đệ nhị phó tổng thống Ali Osman Taha đã cùng nắm tay ông Silva Kiir tại buổi lễ để tỏ tình đoàn kết.

Tân phó tổng thống Sudan hứa sẽ tiếp tục theo đuổi đường lối hòa bình của ông Garang và mở rộng không gian hoạt động cho tất cả các đảng phái và đoàn thể chính trị củng với giới truyền thông. Oâng Salva Kiir nói thêm rằng nền hòa bình toàn diện của Sudan đòi hỏi phải nhanh chóng có được giải pháp cho vụ khủng hoảng Dafur và vấn đề ở đông bộ Sudan.

Lễ nhậm chức tương đối không rầm rộ của ông Silva Kir tương phản rõ rệt với sự náo nhiệt tưng bừng trong lễ nhậm chức cách đây hơn một tháng của ông John Garang. Hồi tháng giêng năm nay, ông Garang đã ký kết một hòa ước với chính phủ để chấm dứt cuộc nội chiến dài 21 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG