Đường dẫn truy cập

Bảy phi hành gia chuẩn bị cho việc trở về trái đất


Bảy phi hành gia trên phi thuyền con thoi Discovery đang dùng những giờ chót trên quĩ đạo ngày hôm nay để chuẩn bị cho việc trở về trái đất sau 13 ngày trong không gian.

Hai viên phi công của phi thuyền này đang kiểm tra các hệ thống kiểm soát phi hành và thực tập hạ cánh trên máy điện toán. Theo lịch trình đã được ấn định, phi thuyền sẽ hạ cánh xuống Trung tâm Không gian Kennedy ở tiểu bang Florida vào sáng sớm ngày thứ hai.

Viên giám đốc phi hành của cơ quan Nasa cho biết ông sẽ cực kỳ vui sướng khi phi thuyền hạ cánh. Việc trở về trái đất của phi thuyền Discovery khiến nhiều người nhớ lại phi vụ của phi thuyền Columbia cách nay hơn 2 năm, khi toàn bộ phi hành đoàn bị thiệt mạng vì phi thuyền nổ tung lúc tiến vào bầu khí quyển trái đất.

Những mảnh xốp cách nhiệt của bồn nhiên liệu trên phi thuyền đã văng trúng cánh của phi thuyền Columbia và làm thủng một lỗ nhỏ khi phi thuyền được phòng đi. Vấn đề này đã không được lưu ý và phi thuyền gặp nạn lúc trở về trái đất. Khi được phóng đi hồi tháng trước, những mảnh xốp của bình nhiên liệu của phi thuyền Discovery cũng bị văng ra nhưng không trúng phi thuyền.

Cơ quan Nasa đã quyết định ngưng chỉ toàn bộ các chuyến bay của phi thuyền con thoi cho tới khi giải quyết xong vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG