Đường dẫn truy cập

Phi hành gia Steve Robinson chuẩn bị sửa phi thuyền Discovery


Cơ quan không gian NASA của Hoa Kỳ cho hay, một nhân viên của phi hành đoàn trên phi thuyền con thoi Discovery sẽ thực hiện một cuộc đi bộ trong không gian vào ngày mai, thứ Tư, để sửa chữa chỗ vật liệu trám bị lồi ra gần các tấm cách nhiệt ở dưới bụng phi thuyền.

Ông Waynwe Hale, phó quản lý chương trình phi thuyền con thoi phát biểu rằng cần phải làm những gì cần thiết để các phi hành gian trở về trái đất an toàn.

Phi hành gia Steve Robinson sẽ được một cánh tay robot đưa ra ngoài Trạm Không Gian Quốc Tế để sửa chữa hai chỗ lồi ra nơi vật liệu trám giữa những tấm cách nhiệt trên phi thuyền.

Cơ quan NASA nói rằng họ không biết chắc rằng vấn đề vừa kể có phải là một mối đe dọa cho sự an toàn của phi thuyền hay không nhưng việc sửa chữa hệ thống chống sức nóng cho phi thuyền này có mục đích ngăn ngừa nhiệt độ trong phi thuyền tăng quá cao lúc trở về khí quyển trái đất.

Trong chuyến đi bộ trong không gian này, một phi hành gia thứ nhì sẽ lắp đặt một mặt bằng chứa hàng cho trạm không gian quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG