Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh Quốc bắt giữ thêm 7 người


Cảnh sát Anh quốc cho hay họ đang truy lùng những nghi can thủ lãnh và bất cứ ai đã tiếp tay cho các vụ đặt bom tại đường xe điện ngầm ở London trong tháng 7.

Với những tên đặt bom hoặc đã chết hoặc bị giam giữ, một nữ phát ngôn viên của cảnh sát hôm chủ nhật nói rằng giờ đây thì các điều tra viên đang truy lùng những kẻ có thể đã can dự vào việc chế bom, tài trợ cho các vụ tấn công và che chở giúp cho những nghi can trốn tránh.

Hôm chủ nhật, cảnh sát đã bắt giữ thêm 7 người nữa gần Brighton, một thị trấn nghỉ mát ở miền nam. Giới hữu trách chưa cho biết thông tin gì về điều được coi là sự can dự của họ với những vụ đặt bom. Hiện nay thì ít nhất đã có 18 người bị nhà chức trách bắt giữ.

4 tên đánh bom tự sát đã giết hại chính bản thân chúng và 52 người khác vào ngày 7 tháng 7 tại đường xe điện ngầm và 1 chiếc xe buýt ở London.

Vào ngày 21 tháng 7, 4 nghi can khác bị coi là đã tìm cách cho nổ bom nữa nhưng âm mưu bất thành.

3 tên bị coi là thủ phạm đặt bom đang bị nhà chức trách Anh quốc giam giữ, 1 tên thứ tư bị bắt hôm thứ sáu tại Ý, và theo tin cho hay thì hắn đang tìm cách vận động chống lại lệnh dẫn độ

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG