Đường dẫn truy cập

Trung Quốc gởi thuốc chủng khẩn cấp tới tỉnh Tứ Xuyên


Giới hữu trách Trung quốc đã vội vã đưa thuốc chủng tới tỉnh Tứ Xuyên ở vùng Tây Nam, nơi mà một chứng bệnh phát sinh từ một loại vi khuẩn thường gây bệnh cho loài heo đã gây tử vong cho 34 người.

Tân hoa xã cho hay một lượng thuốc đủ để trị vi khuẩn liên cầu cho 350 ngàn con heo đã được chở tới Tứ Xuyên bằng máy bay. Mười triệu liều thuốc dang được sản xuất và sẽ được cung cấp cho những khu vực bị ảnh hưởng. Giới hữu trách nói rằng tính đến ngày hôm qua họ đã nhận diện 174 ca bệnh nơi con người – gồm cả những ca được xác nhận và những ca nghi nhiễm – của bệnh khuẩn liên cầu.

Phần lớn các ca bệnh tập trung ở tỉnh Tứ Xuyên nhưng các giới chức Trung quốc cho hay một nhân viên lò mổ ở tỉnh Quảng Đông cũng mắc phải bệnh này.

Phần lớn những nạn nhân đã tiếp xúc với heo bị mắc bệnh khuẩn liên cầu hoặc với thịt heo. Trung quốc nói rằng chưa có vụ lây nhiễm nào từ người sang người.

Có 2 ca bệnh được ghi nhận ở Hồng kông, giáp với Quảng đông, nhưng giới hữu trách tin rằng hai ca này không liên hệ với vụ bộc phát ở Tứ Xuyên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG