Đường dẫn truy cập

Ai Cập tìm cách xác định thi thể của một thủ phạm đánh bom


Giới thẩm quyền Ai Cập đang tìm cách xác định thi thể của một trong những thủ phạm đánh bom đã tấn công vào khu nghỉ mát trên vùng biển Đỏ hôm thứ Bảy, giết chết hơn 60 người.

Các nguồn tin an ninh Ai Cập nói họ tin rằng một phần tử đấu tranh bạo động tại Sinai mà họ biết tên, là Youssef Badran, là người cầm tay lái chiếc xe đã phát nổ trước cửa một khách sạn. Được biết các cuộc khám nghiệm DNA đang được thực hiện để xác định lý lịch đương sự.

Các nguồn tin từ Ai Cập cho hay cảnh sát địa phương đang xem xét sự liên hệ giữa các cuộc tấn công hôm thứ Bảy với hai vụ đánh bom tại khu vực Sinai hồi năm ngoái, đã làm 34 người thiệt mạng. Khả năng có sự liên hệ giữa hai vụ tấn công vừa kể đã được nêu lên, sau khi hai nhóm đấu tranh bạo động lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đều tuyên bố họ đã thực hiện hai vụ đánh bom hồi tháng 10 năm ngoái tại một khu nghỉ mát ở Taba.

Trong khi chờ đợi, Bộ Y Tế Ai Cập loan báo có tất cả 64 người chết trong các vụ nổ mới đây, nhưng các bác sĩ tại địa phương lại nói rằng có đến 88 người thiệt mạng. Nhiều bản tin trích dẫn lời các bệnh viện nói rằng Bộ Y Tế đã không kể một số bộ phận thi thể đã được tìm thấy để tính con số tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG