Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh bắt giữ người đàn ông thứ ba có liên hệ đến các vụ đánh bom


Cảnh sát Anh đã bắt giữ một người đàn ông thứ ba có liên hệ đến mưu toan nổ bom tại hệ thống chuyên chở công cộng của London hôm thứ năm vừa qua.

Hôm chủ nhật, một giới chức cảnh sát nói rằng nghi can đã bị bắt tại phía nam London, cùng một khu vực nơi mà 2 nghi can khác đã bị bắt hôm thứ sáu. Cảnh sát không tiết lộ tung tích người đàn ông này.

3 nghi can đã bị bắt ở cùng một khu vực nơi mà 1 người đàn ông Brazil 27 tuổi từng sinh sống đã bị cảnh sát bắn chết hôm thứ sáu.

Chỉ huy trưởng cảnh sát tại London, ông Ian Blair thừa nhận rằng các nhân viên cảnh sát đã nhầm người đàn ông này với 1 tên đánh bom tự sát, và ông bày tỏ sự "hối tiếc sâu xa" đối với gia đình nạn nhân.

Nhưng những người trong gia đình của người bị bắn nhầm nói rằng những lời xin lỗi suông chưa đủ và bộ trưởng ngoại giao Brazil đã yêu cầu bộ trưởng ngoại giao Anh phải giải thích và mở cuộc điều tra.

Trong khi đó, hôm chủ nhật thân nhân của một số nạn nhân vụ bặt bom ngày 7 tháng 7 đã đến thăm các địa điểm xảy ra vụ khủng bố và đã được các giới chức tường trình nội vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG