Đường dẫn truy cập

Chính phủ Việt Nam phá vỡ một phần trụ sở Giáo hội Tin Lành Mennonite ở TPHCM


Giới hữu trách Việt nam đã phá vỡ một phần trụ sở Giáo hội Tin Lành Mennonite ở thành phố Hồ Chí Minh. Bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn Pháp trích lời một viên chức chính quyền thành phố nói rằng giới hữu trách đã phá sập một phần của ngôi nhà được xây dựng trái phép.

Lời xác nhận vừa kể được đưa ra một ngày sau khi tổ chức Compass Direct, có bản doanh ở Mỹ, cho biết khoảng 200 viên chức chính phủ đã phong tỏa khu vực xung quanh giáo hội Mennonite và phái một toán thợ đến phá nhà nguyện hai tầng ở phía sau của trụ sở giáo hội, bao gồm tư thất của Mục sư Nguyễn Hồng Quang.

Theo Compass Direct, khi vụ phá hủy diễn ra chỉ có bà Mục sư Quang và 2 đứa con nhỏ ở nhà, và họ chỉ biết than khóc và cầu nguyện chứ không làm gì khác hơn vì điện thoại di động của bà đã bị phá sóng, không liên lạc được với ai.

Tháng tư vừa qua, một tòa án Việt nam đã bác bỏ đơn chống án của Mục sư Nguyễn Hồng Quang đối với án tù 3 năm mà ông bị tòa án thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt cuối năm ngoái về tội gọi là ‘cản trở nhân viên công lực thi hành nhiệm vụ.’

Người đứng đầu giáo hội Mennonite Việt nam đã bị bắt hôm mồng 8 tháng 6 năm ngoái sau khi xảy ra một vụ xô xát giữa cảnh sát và vài tín đồ của giáo hội khi họ chụp hình những công an thường phục đang theo dõi ngôi nhà của Mục sư Quang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG