Đường dẫn truy cập

Bão Emily yếu dần khi di chuyển vào bờ tại vùng biển Caribê


Bão Emily, trận bão mạnh nhất chưa bao giờ thấy xuất hiện sớm tại Đại Tây Dương trong mùa bão tố đã thổi qua bán đảo Yucatan của Mehicô ngày hôm nay nhưng đã bắt đầu yếu dần khi di chuyển vào bờ tại vùng biển Caribê.

Tin tức sơ khởi cho biết, trận bão này đã thổi thẳng qua Cozumen, một hòn đảo thấp nổi tiếng thế giới đối với những người thích môn thể thao lặn dưới đáy biển, nhưng có vẻ là Cancun, khu vực nghỉ mát rộng lớn hơn, có thể thoát được những tàn phá nặng nề. Hằng trăm ngàn du khách và cư dân địa phương đã phải đã chạy vào đất liền hay rời khỏi khu vực Cancun trước khi bão thổi tới.

Ngay trước sáng sớm hôm nay, sức gió mạnh nhất trong cơn bão đã giảm bớt từ 215 kilomét/giờ xuống còn 175 klm/giờ.

Tuy nhiên, Các chuyên viên dự báo thời tiết e rằng bão Emily sẽ lấy lại sức mạnh trong vòng vài giờ sau khi thổi qua khu vực Yucatan và di chuyển qua vùng nước ấm trong vịnh Mehicô.

Theo đường di chuyển hiện tại thì Bão Emily sẽ thổi vào vùng duyên hải phía đông của Mehico dọc theo biên giới với tiểu bang Texas của Hoa Kỳ vào khoảng thứ Tư tuần này.

Trận bão này đã thổi qua đảo Jamahica hôm Chủ Nhật làm bốn người thiệt mạng và hai phi công Mehicô tử nạn khi phi cơ của họ rơi súng biển trong lúc đang bay ra một dàn khoan dầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG