Đường dẫn truy cập

Số tử vong vụ tấn công khủng bố ở London tăng lên tới 55 người


Thủ tướng anh Tony Blair kêu gọi thế giới ra sức đối phó với điều mà ông gọi là một ý thức hệ ác độc. Nhà lãnh đạo Anh đưa ra lời kêu gọi vừa kể trong lúc số tử vong của vụ tấn công khủng bố ở London hồi tuần trước đã tăng lên tới 55 người.

Phát biểu tại một hội nghị của đảng Lao động, thủ tướng Blair nói rằng điều mà thế giới đang phải đương đầu không phải là một cuộc xung đột giữa các nền văn minh, mà là một cuộc đấu tranh toàn cầu – một trận chiến về ý tưởng ở cả bên trong lẫn bên ngoài thế giới Hồi giáo. Ông cảnh cáo rằng mối nguy lớn nhất hiện nay là thế giới không trực diện đối phó với vấn đề này.

Trong khi đó, gia đình của 2 người bị nghi là kẻ nổ bom tự sát ở London đã ngỏ lời chia buốn với gia đình các nạn nhân và lên án những hành vi khủng bố. Một trong hai gia đình vừa kể nói rằng họ tin là con trai của họ đã bị những tên khủng bố tẩy não.

Các giới chức Anh cũng đã đề ra những nét đại cương về những đạo luật chống khủng bố, có mục đích giúp cho nhà chức trách được dễ dàng hơn trong việc kết án những kẻ hoạch định những vụ tấn công khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG