Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đả kích Australia cấp thị thực vĩnh viễn cho ông Trần Dụng Lâm


Hôm nay, Trung Quốc lên tiếng đả kích Australia về việc cấp thị thực vĩnh viễn cho một nhà ngoại giao Trung Quốc đào tỵ, và lên án việc người này nói rằng ông sẽ bị tù hay tệ hơn nữa nếu trở về nước.

Ông Trần Dụng Lâm, một cựu bí thư tại lãnh sự quán Trung Quốc ở Sydney, và gia đình đã được cấp các thị thực bảo lãnh vĩnh viễn cho phép họ được ở lại Australia vô thời hạn.

Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết giới hữu trách tại Bắc Kinh cực lực chống đối quyết định này.Một thông cáo chính thức nói rằng ông Trần sẽ không bị trừng phạt nếu ông trở về nước, bởi vì Trung Quốc được kiểm soát bằng luật lệ và xử lý các vấn đề theo đúng luật định.

Nhà ngoại giao vừa kể đã lánh mặt và xin tỵ nạn chính trị hồi tháng 5 và cáo buộc là việc Bắc Kinh ngược đãi các đối thủ chính trị đã buộc ông phải đào tỵ. Ông cũng nói rằng Trung Quốc có tới một ngàn điệp viên ở Australia. Bộ ngoại giao Trung Quốc nói rằng những lời tuyên bố của ông Trần là những điều bịa đặt.

Một phát ngôn viên nói thêm rằng hoàn toàn không có vấn đề ngược đãi chính trị tại Trung Quốc. Ông Trần đã xin tỵ nạn và nói rằng ông có thể bị cầm tù, và còn có thể bị hành quyết nếu ông trở về Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG