Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Anh: Các vụ đánh bom tại London có dấu hiệu của Al-Qaida


Theo lời Ngoại Trưởng Anh, ông Jack Straw thì những vụ đánh bom hôm thứ Năm, gây thiệt mạng cho 37 người và làm bị thương 700 người khác tại London, đã có những dấu hiệu cho thấy là một cuộc tấn công có liên hệ đến mạng lưới Al Qaida.

Ngoại Trưởng Jack Straw đã đưa ra nhận định này khi ông tạm thời chủ tọa cuộc họp thượng đỉnh của khối G-8 tại Scotland trong khi Thủ Tướng Anh Tony Blair trở về London để nghe tường trình về những cuộc tấn công nói trên. Sau đó ông Blair đã trở lại hội nghị thượng đỉnh tại Glenagles ở Scotland.

Những vụ đánh bom khủng bố đã xảy trong các đường hầm xe điện ngầm và một chiếc xe buýt 2 tầng trong giờ cao điểm buổi sáng.

Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã mạnh mẽ lên án những cuộc tấn công khủng bố này và nói rằng ông và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới nhất định sẽ không chùn bước trước các phần tử khủng bố.

Trong khi đó các nhóm Hồi giáo tại Hoa Kỳ đã cùng với các chính phủ và các tổ chức trên thế giới đã lên án những cuộc đánh bom đẫm máu tại London.

Trong một bản tuyên bố, Hội Đồng Quan Hệ Hoa Kỳ và Hồi Giáo tại Washington đã gọi những cuộc tấn công này là những tội ác dã man, và nói rằng không gì có thể biện minh cho những hành động này.

Cũng theo lời nhóm Hồi Giáo này thì những ai nhúng tay vào những hành động khủng bố nhân danh Hồi giáo là phản bội các giá trị của tôn giáo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG