Đường dẫn truy cập

Nổ bom tự sát tại Baghdad, ít nhất 20 người thiệt mạng


Một kẻ nổ bom tự sát nhắm vào các lực lượng an ninh Iraq đã kích nổ quả bom và giết chết ít nhất 20 người ở Baghdad ngày hôm nay.

Một phát ngôn viên bộ Nội vụ cho biết phần lớn nạn nhân là những người Iraq muốn tham gia một lực lượng cảnh sát đặc biệt. Vụ nổ xảy ra bên ngoài một trung tâm tuyển mộ cảnh sát còn gây thương tích cho 20 người khác.

Trong thời gian gần đây phe nổi dậy ở Iraq đã thực hiện nhiều vụ nổ bom nhắm vào các nhân viên an ninh mà họ cho là những kẻ phản quốc vì hợp tác với các binh sĩ Hoa kỳ.

Trong một diễn tiến khác, đại sứ Iraq ở Liên hiệp quốc tố cáo rằng binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ đã bắn chết người cháu họ 21 tuổi của ông. Hôm qua, đại sứ Samir Sumaidaie cho biết vụ này xảy ra một tuần trước khi nhà của người em họ ông ở tỉnh al Anbar bị lục soát.

Ông nói rằng người cháu họ ông là một sinh viên và đã dẫn một toán lính thủy quân lục chiến Mỹ vào một căn phòng để chỉ cho họ thấy nơi cất giữ một khẩu súng không có đạn. Khi toán lính vừa kể bỏ đi, người em họ ông đã bị bắn chết.

Quân đội Hoa kỳ cho biết họ đang điều tra về vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG