Đường dẫn truy cập

Phó Tổng Thống Dick Cheney bênh vực việc duy trì trại giam Guantanamo


Phó Tổng Thống Hoa Kỳ Dick Cheney đã lên tiếng bênh vực cho việc duy trì nhà giam của quân đội Hoa Kỳ trong Vịnh Guantanamo ở Cuba và nói rằng nhà giam này đã phục vụ cho một mục tiêu quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố.

Lên tiếng tại Washington hôm thứ Hai, ông Dick Cheney nói rằng nếu không có một trung tâm giam giữ như Guantanamo thì những nghi can khủng bố có thể trở ra ngoài và tìm cách sát hại người Mỹ.

Cũng theo lời Phó Tổng Thống Hoa Kỳ thì tiến trình duyệt xét cơ sở này đang được tiến hành, và ông tin rằng hồ sơ tại trại Giam Guantanamo là rất tốt đẹp, và những người bị giam giữ tại đây đã được đối xử một cách nhân đạo.

Việc bênh vực cho trại giam Guantanamo đã được ông Dick Cheney đưa ra lần thứ hai trong vòng chỉ có 2 ngày sau khi một nghị sĩ Hoa Kỳ và cựu Tổng Thống Jimmy Carter kêu gọi hãy đóng cửa trại giam này, nơi đang giam giữ khoảng 540 tù nhân.

Ngũ giác Đài đã xác nhận các tin nói rằng một số nhân viên thẩm vấn đã dùng những kỹ thuật quá cứng rắn để khai thác tin tức.

Các nhóm bênh vực nhân quyền đã cực lực chỉ trích chính phủ của Tổng Thống Bush về việc giam giữ tù nhân quá lâu mà không đưa ra xét xử hoặc cho họ tiếp xúc với luật sư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG