Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bị tố cáo đàn áp Giáo hội Thiên Chúa Giáo tại Cát Lâm


Một tổ chức bênh vực tự do tôn giáo có trụ sở tại Hoa Kỳ nói rằng, mới đây nhà chức trách Trung Quốc đã thực hiện một cuộc đàn áp trên quy mô lớn đối với giáo hội Thiên Chúa Giáo hoạt động bí mật tại tỉnh Cát Lâm ở miền Đông Bắc nước này.

Tổ chức có tên là Hội Trợ Giúp Trung Quốc nói rằng, hồi tháng trước, cảnh sát và công an Trung Quốc đã thực hiện các cuộc bố ráp cùng một lúc nhắm vào khoảng 100 ngôi nhà được gọi là “nhà nguyện.”

Tin cho hay, cảnh sát và công an đã bắt đi khoảng 600 người – gồm cả tu sĩ lẫn tín đồ – chung quanh thị xã Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm.

Trong một tuyên bố đưa ra tại trụ sở của họ ở thành phố Midland, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ, Hội Trợ Giúp Trung Quốc nói rằng hầu hết những người bị bắt đã được phóng thích sau một vài ngày bị thẩm vấn, sau khi diễn ra Cuộc bố ráp hôm 22 tháng 5 vừa qua, nhưng vẫn còn khoảng 100 người bị giữ tại nhiều trung tâm tạm giam.

Tin cho hay, trong số những người còn bị giam giữ có các giáo sư của Trường Đại Học Trường Xuân. Hội Trợ Giúp Trung Quốc, nói rằng nhiều sinh viên và giáo sư Trường Đại Học Trường Xuân tham dự các giáo hội hoạt động bí mật.

Tổ chức nhân quyền vừa kể nói rằng những người cung cấp thông tin của họ tin là nhà chức trách Trung Quốc đã thực hiện một chiến dịch có phối hợp để diệt trừ ảnh hưởng của các giáo hội Thiên Chúa Giáo không được phép hoạt động chính thức đối với cộng đồng trường đại học.

Trung Quốc cấm mọi sinh hoạt của bất cứ giáo hội nào không được nhà nước cho phép hoạt động và theo dõi chặt chẽ. Tuy nhiên nhiều người Trung Quốc thích tham dự các buổi lễ của những giáo hội hoạt động bí mật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG