Đường dẫn truy cập

Truy lùng đồng lõa của tên đánh bom tự sát đền thờ Hồi giáo ở Kandahar


Cảnh sát Afghanistan đang truy lùng đồng lõa của tên đánh bom xe tự sát bị nghi thuộc phe Al Qaida gây tử thương cho 20 người và thương tích cho 52 người tại một đền thờ Hồi giáo trong thành phố Kandahar.

Tên chủ mưu vụ tấn công đã kích nổ những chất nổ buộc quanh người đương sự trong đám táng của một giáo sĩ Hồi giáo ôn hòa vừa lên tiếng chỉ trích các phiến quân do phe Taleban cầm đầu. Trong số người chết có cảnh sát trưởng Kabul.

Lực luợng an ninh tại Kandahar đã thiết lập các trạm kiểm soát trên các trục lộû bên ngoài thành phố và đang kiểm soát các xe cộ để tìm những kẻ bị nghi có liên hệ với tên đánh bom.

Người ta đã tìm thấy vài phần thi thể của tên đánh bom và Tỉnh Trưởng Gul Agha Sherzai của Kandahar nói rằng tên này thuộc màng lưới khủng bố Al Qaida . Vị tỉnh trưởng này cho biết thêm là giấy tờ tìm được với thi thể của tên này cho thấy đương sự là một người Ả Rập.

Tổng Thống Hamid Karzai của Afghanistan đã ra lệnh mở một cuộc điều tra cấp cao và nói rằng vụ đánh bom này là hành động hèn nhát của những phần tử thù nghịch với Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG