Đường dẫn truy cập

Tòa đại sứ Indonesia ở Úc đóng cửa


Tòa đại sứ Indonesia ở Canberra đã đóng cửa sau khi nhận được một gói đồ khả nghi, trong chứa đựng điều mà giới chức Úc gọi là một chất sinh hóa.

Thủ Tướng Úc John Howard ngỏ ý tiếc về vụ việc này và gọi đây là một hành động coi thường sinh mạng con người. Theo ông, một vụ thử nghiệm sơ khởi cho thấy chất này có chứa vi trùng Bacillus là loại có thể gây ra bệnh than.

22 nhân viên tòa đại sứ đang được để sống cách ly.

Ngoại trưởng Úc Alexander Downer cho rằng vụ này vẫn tiếp tục là phản ứng của dân chúng về chuyện Indonesia hồi gần đây kết án cô Schapelle Corby, một phụ nữ Úc, 20 năm tù về tội đưa lậu cần sa vào hòn đảo nghỉ mát Bali.

Tòa đại sứ Indonesia đã nhận được nhiều lời đe dọa, và đã có những lời kêu gọi người Úc tẩy chay hòn đảo Bali. Ông Yuri Thamrin, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Indonesia kêu gọi người dân Úc tôn trọng hệ thống pháp lý của Indonesia.

Ông Yuri nói rằng vụ này có liên hệ với bản án do tòa ở Bali đưa ra liên quan tới người phụ nữ Úc vừa kể, và ông kêu gọi người dân Úc đừng đặt quá nhiều tình cảm khi phán xét vụ này, vì theo ông, những gì xảy ra tại Bali là theo đúng tiến trình của luật pháp của Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG